Nhảy đến nội dung
Chế độ ban đêm In trang Xuất PDF Đọc nội dung
-A A +A

Cảnh báo lừa đảo, chiếm đoạt thông tin, tài sản qua cuộc gọi thoại

Từ đầu tháng 6/2022 đến nay, các nhà mạng Vinaphone, Viettel,… đã có thông tin cảnh báo đến khách hàng, người dân về tình trạng lừa đảo qua cuộc gọi thoại để chiếm đoạt thông tin, tài sản từ các đầu số nước ngoài.

 

Những cuộc gọi này chỉ đổ chuông một lần, nếu người nhận gọi lại kẻ gian có thể sao chép danh sách liên hệ, thông tin cá nhân trong 3 giây nhằm chiếm đoạt thông tin, tài sản.

 

Cụ thể, khách hàng cần cảnh giác với các cuộc gọi đến từ số điện thoại nước ngoài như: +375602605281; +37127913091; +37178565072; +56322553736; +37052529259; +255901130460 hoặc bất kỳ đầu số nào bắt đầu từ: + 371; +375; + 381; + 393; +92.

 

Khi nhận được cuộc gọi từ các đầu số này khách hàng tuyệt đối không trả lời hoặc gọi lại. Trong trường hợp khách hàng bắt máy, tuyệt đối không nhấn phím # 90 hoặc # 09 trên điện thoại di động để đảm bảo không để lộ thông tin cá nhân quan trọng.

 

Trao đổi với phóng viên, ông Bùi Thanh Tú, Phó Giám đốc Trung tâm Kinh doanh VNPT Lạng Sơn cho biết: Trước hiện tượng trên, để bảo vệ khách hàng, người dân trước các hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đơn vị đã gửi tin nhắn khuyến cáo đến các thuê bao di động để tránh hiện tượng bị kẻ xấu lợi dụng lừa đảo hay trục lợi.

 

Đồng thời, thông báo tới toàn bộ nhân viên, giao dịch viên, điện thoại viên trên toàn hệ thống tổng đài và điểm giao dịch, điểm uỷ quyền nắm bắt thông tin kịp thời, tư vấn giải đáp cho khách hàng.

 

Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện nay, chưa có trường hợp nào trên địa bàn tỉnh bị lừa bởi thủ đoạn mới này, tuy nhiên, trên cả nước đã có rất nhiều trường hợp khách hàng bị lừa đảo, chiếm đoạt quyền kiểm soát thuê bao di động, sử dụng thông tin khách hàng để vay vốn online…

 

Do đó, người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác đối với cuộc gọi từ các số quốc tế; không gọi lại các số máy lạ nếu không biết số điện thoại đó là của ai. Đồng thời, cần thông báo cho cơ quan công an gần nhất khi phát hiện có dấu hiệu lừa đảo.

 

Nhân viên dịch vụ khách hàng của VNPT Lạng Sơn gửi tin nhắn khuyến cáo tới người dân

 

Nguồn tin: Báo Lạng Sơn