A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT NĂM 2023; PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ NĂM 2024

Sáng ngày 05/3/2024 Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) thành phố tổ chức tổng kết công tác Phổ biến giáo dục pháp luật năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ của Hội đồng năm 2024. Đến dự chỉ đạo và chủ trì hội nghị có Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Vân - Ủy viên ban thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật thành phố; tham dự Hội nghị có các thành viên Hội đồng Phối hợp PBGDPL thành phố; các tập thể, cá nhân được khen thưởng trong công tác PBGDPL năm 2023.

Đồng chí  Nguyễn Thị Hồng Vân - Ủy viên ban thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật thành phố tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân.

Trong năm 2023 công tác PBGDPL đã được triển khai đồng bộ và rộng khắp, hướng về cơ sở. Các cơ quan, tổ chức từ thành phố đến cơ sở đã tăng cường tổ chức các hoạt động PBGDPL góp phần nâng cao nhận thức và hiểu biết pháp luật cho người dân. Việc tổ chức các hoạt động PBGDPL được thực hiện thường xuyên, linh hoạt hơn với nhiều hình thức, đảm bảo phù hợp với tình hình thực tiễn và từng nhóm đối tượng, địa bàn. Kết quả trên địa bàn thành phố đã  tổ chức 1.113 cuộc, với 107.072 lượt người nghe. Công tác hòa giải cơ sở tiếp tục được quan tâm thực hiện, các tổ hòa giải đã tiếp nhận 127 vụ việc, đã tổ chức hòa giải 122/127 vụ việc, đạt tỷ lệ 96,06%. Trong đó: Đã hòa giải thành 102 vụ, đạt tỷ lệ đạt 83,60% (vượt chỉ tiêu kế hoạch); hòa giải không thành 20 vụ chiếm tỷ lệ 16,39%.

Tại hội nghị các thành viên đã thảo luận làm rõ hơn những hạn chế, nguyên nhân trong công tác PBGDPl và đề xuất giải pháp để nâng cao chất lượng công tác PBGDPL trong năm 2024. Trong đó, tập trung vào các vấn đề như: Nội dung, hình thức, địa bàn, đối tượng PBGDPL….tiếp tục thực hiện công tác PBGDPL hướng về cơ sở.

Kết thúc hội nghị đồng chí Nguyễn Thị Hồng Vân - Ủy viên Ban thường vụ thành ủy, Phó chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật thành phố, chủ trì, ghi nhận, biểu dương và đánh giá kết quả công tác phổ biến giáo dục pháp luật, chuẩn tiếp cận pháp luật, hòa giải ở cơ sở năm 2023. Trong năm 2024, Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật tiếp tục phát huy vai trò trách nhiệm trong công tác tham mưu cấp ủy, chính quyền trong trong công tác PBGDPL, tích cực hướng mạnh về sơ sở, tập trung PBGDPL về vấn đề người dân quan tâm; thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác PBGDPL.

Tại hội nghị UBND thành phố Lạng Sơn tặng giấy khen cho 5 tập thể, 21 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác PBGDPL năm 2023.

                                                        Nguồn tin: Lương Thùy Dung, Phòng Tư pháp Thành phố


Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 2
Hôm nay : 135
Trong tháng : 12.791
Tất cả : 96.625