A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sơ kết Ban đại diện Hội đồng Quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố quý II, triển khai nhiệm vụ quý III năm 2024

Chiều ngày 17 tháng 7, Ban đại diện Hội đồng Quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động quý II và triển khai nhiệm vụ quý III năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Vân – Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban đại diện Hội đồng Quản trị NHCSXH thành phố chủ trì Hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị đánh giá kết quả hoạt động quý II và triển khai nhiệm vụ quý III năm 2024

Trong quý, Ban Đại diện HĐQT NHCSXH thành phố đã thay thế 05 thành viên do chuyển công tác khác[1]. Tổng số thành viên Ban Đại diện là 18 người, trong đó thành viên là Chủ tịch UBND cấp xã là 08 người.

Đại diện Ngân hàng chính sách XH tỉnh trình bày báo cáo đánh giá hoạt động quý II

Trong quý II năm 2024, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH đã phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội, chính quyền địa phương các xã, phường tổ chức cho vay giải ngân đúng đối tượng, quản lý chặt chẽ, hiệu quả nguồn vốn.

Công tác huy động vốn đạt 49.396 triệu đồng, tăng 14.048 triệu đồng so với quý I, tăng 16.325 triệu đồng so với đầu năm. Trong quý, UBND thành phố đã thực hiện bổ sung nguồn vốn ủy thác từ Ngân sách sang NHCSXH tỉnh, số tiền 1.500 triệu đồng; qua đó nâng tổng kế hoạch nguồn vốn đạt 7.199 triệu đồng, tăng 1.500 triệu đồng so với đầu năm, hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao năm 2024.

Doanh số cho vay trong quý đạt 42.352 triệu đồng, với 506 lượt khách hàng được vay vốn; lũy kế từ đầu năm 1.111 lượt khách hàng, với số tiền 78.518 triệu đồng. Doanh số thu nợ là 22.197 triệu đồng, lũy kế từ đầu năm là 46.930 triệu đồng. Tổng dư nợ cho vay các chương trình tín dụng đạt 309.908 triệu đồng, tăng 20.155 triệu đồng so với quý I, tăng 31.488 triệu đồng so với đầu năm.

Chất lượng tín dụng được duy trì ổn định. Trong quý, đã xử lý 16.955 triệu đồng nợ đến hạn.

Về công tác kiểm tra giám sát, trong quý II Ban Đại diện HĐQT thành phố tiếp tục thực hiện chương trình kiểm tra giám sát (KTGS) được 5 địa bàn phường, xã, 10 tổ TK&VV, 20 hộ vay; lũy kế từ đầu năm kiểm tra được 8 địa bàn phường, xã, 17 tổ TK&VV, 30 hộ vay; hoàn thành 100% chương trình KTGS năm 2024.

Ngoài ra, nguồn vốn cho vay của NHCSXH tiếp tục góp phần tích cực, có hiệu quả vào mục tiêu phát triển kinh tế, an sinh xã hội trên địa bàn. Trong quý, đã chuyển tải được 42,3 tỷ đồng cho 506 lượt hộ nghèo và đối tượng chính sách khác được vay vốn để phát triển kinh tế; hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm cho 370 lao động; xây dựng, sửa chữa cải tạo được hơn 118 công trình nước sạch và vệ sinh.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận nêu lên những thuận lợi, khó khăn và đưa ra những giải pháp để nâng cao chất lượng tín dụng, đồng thời đề ra mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp hoạt động quý II với những mục tiêu cụ thể như: tiếp tục tuyên truyền thực hiện huy động, duy trì số dư đạt tối thiểu 39.514 triệu đồng; tiết kiệm qua tổ TK&VV được thực hiện hằng tháng theo quy ước hoạt động của Tổ. Tổng dư nợ cho vay các chương trình tín dụng dự kiến đạt 317.900 triệu đồng, tăng trưởng khoảng 8.000 triệu đồng so với quý II, tương đương tăng 39.500 triệu đồng so với đầu năm. Phấn đấu giảm 70 triệu đồng nợ quá hạn so với đầu năm, tỷ lệ nợ quá hạn dưới 0,18%/tổng dư nợ. Tỷ lệ thu lãi đạt từ 99% trở lên. Tỷ lệ thu nợ gốc đến hạn đạt trên 95%.

Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Vân – Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban đại diện Hội đồng Quản trị NHCSXH thành phố phát biểu tại hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Vân – Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban đại diện Hội đồng Quản trị NHCSXH thành phố đề nghị trong thời gian tới, các thành viên Hội đồng Quản trị Ngân hàng CSXH thành phố, các phường xã, hội đoàn thể tiếp tục bám sát các chỉ tiêu được giao cũng như các văn bản chỉ đạo của Ngân hàng CSXH tỉnh để kịp thời tham mưu trong công tác chỉ đạo. Triển khai giải ngân nhanh, kịp thời các chương trình tín dụng, không để tồn đọng vốn. Đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương chính sách tín dụng ưu đãi đến với người dân và các đối tượng chính sách thụ hưởng, xử lý các món vay nợ xấu và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát cơ sở, phấn đấu thực hiện đạt các chỉ tiêu nhiệm vụ đã đề ra trong quý III và cả năm 2024 đã đề ra./.

Thực hiện: Trần Hạnh – Văn phòng HĐND-UBND thành phố

 

[1] Thay thế 05 thành viên: Trưởng phòng LĐTB&XH TP, Lãnh đạo Thành đoàn, Chủ tịch UBND các phường Chi Lăng, Vĩnh Trại, Tam Thanh.


Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 1
Hôm nay : 31
Trong tháng : 31
Tất cả : 110.760