A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

NHỮNG THÀNH TÍCH NỔI BẬT CỦA GIÁO DỤC THÀNH PHỐ LẠNG SƠN NĂM HỌC 2023-2024 VÀ NHỮNG NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM NĂM HỌC 2024-2025

Ngày 20/8, Phòng GD&ĐT thành phố Lạng Sơn tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2023-2024 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024-2025. Đồng thời tuyên dương, khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong năm học 2023-2024.

Chương trình văn nghệ chào mừng

Đến dự Hội nghị tổng kết có bà Hà Thị Khánh Vân, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT; Bà Nông Bích Diệp, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; ông Nguyễn Văn Hạnh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Lãnh đạo ban đảng thành ủy, trưởng các phòng ban thành phố và UBND các phường, xã; Ban Giám hiệu các trường học, các thầy cô giáo, phụ huynh hoc sinh và các em học sinh đạt thành tích xuất sắc trong giảng dạy, công tác và học tập năm học 2023-2024.

Được sự quan tâm chỉ đạo của Sở GD&ĐT, Thành ủy, HĐND-UBND, các tổ chức đoàn thể, xã hội, cùng sự quyết tâm, trách nhiệm cao của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và những cố gắng của các em học sinh, toàn ngành giáo dục thành phố đã nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ năm học với nhiều kết quả tích cực. Năm học 2023-2024, toàn thành phố hiện có 41 trường, cơ sở giáo dục trực thuộc. Trong đó, 31 trường công lập; 08 trường và 02 cơ sở giáo dục ngoài công lập với 1.730 cán bộ, giáo viên, nhân viên và tổng số 24.683 em học sinh. Quy mô mạng lưới, trường lớp, học sinh của thành phố tiếp tục được củng cố, duy trì ổn định. Phòng GDĐT đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục tăng cường đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triến năng lực học sinh; đa dạng hóa các hình thức giáo dục, đẩy mạnh các hoạt động trải nghiệm, STEM, nghiên cứu khoa học của học sinh; tiếp tục triển khai ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong dạy và học. Duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập GDMN cho trẻ em năm tuổi, tiếp tục rà soát các điều kiện chuẩn bị phổ cập GDMN cho trẻ em mẫu giáo 3, 4 tuổi. Duy trì chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3, phổ cập GD THCS và thực hiện giáo dục tiểu học là giáo dục bắt buộc theo quy định của Luật Giáo dục 2019, đẩy mạnh xây dựng và nâng cao chất lượng trường đạt chuẩn quốc gia, 100% các đơn vị trường học thực hiện tốt các cuộc vận động, các Phong trào thi đua: đẩy mạnh "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Phong trào “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, xây dựng “Trường học hạnh phúc”… Bên cạnh những kết quả đã đạt được, ngành GDĐT thành phố Lạng Sơn vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế nhất định. Một số trường khu vực nội thành tỷ lệ học sinh trên lớp còn đông nên phần nào ảnh hưởng trực tiếp tới công tác đánh giá KĐCLGD; Một số trường mầm non diện tích hạn hẹp, còn thiếu các phòng chức năng, sân chơi cho trẻ; Tỷ lệ huy động trẻ nhà trẻ ra lớp chưa cao; Một số ít giáo viên chưa đáp ứng yêu cầu về trình độ đào tạo theo Luật Giáo dục năm 2019.

Tại hội nghị đã có nhiều ý kiến phát biểu tâm huyết của đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương, các trường học: xã Mai Pha, trường MN-TH Anh Việt School, trường TH Vĩnh Trại, trường THCS Hoàng Văn Thụ, Phụ huynh học sinh trường THCS Vĩnh Trại ghi nhận, đánh giá về kết quả đạt được cũng như chỉ ra những khó khăn, hạn chế trong công tác GDĐT cũng như đề ra giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, hoàn thành nhiệm vụ năm học 2024-2025.

Phát biểu tại hội nghị, bà Hà Thị Khánh Vân, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT; ông Nguyễn Văn Hạnh, Chủ tịch UBND thành phố Lạng Sơn ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của ngành giáo dục thành phố. Đồng thời chúc mừng, biểu dương các thầy cô giáo, các em học sinh đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2023-2024, góp phần làm nên thành tích chung của ngành. Các đồng chí lãnh đạo đề nghị ngành Giáo dục thành phố phải chuẩn bị thật tốt các điều kiện để triển khai hiệu quả các nhiệm vụ năm học 2024-2025. Tích cực thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm năm 2024, các Đề án, dự án, kế hoạch đã được phê duyệt. Tiếp tục giữ vững và phát huy thành tích kết quả dạy và học đã đạt được. Đẩy mạnh thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” gắn với việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; đưa phong trào thi đua trở thành động lực để toàn ngành thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ. Thực hiện nghiêm túc việc xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, dân chủ, kỷ cương; tăng cường an ninh, an toàn trường học; chủ động phòng, chống và ứng phó hiệu quả với thiên tai, dịch bệnh; chú trọng công tác giáo dục thể chất, y tế trường học, chăm sóc sức khỏe cho học sinh; xây dựng văn hóa học đường, giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh; đảm bảo các điều kiện về vệ sinh và an toàn thực phẩm trong nhà trường.

Bà Hà Thị Khánh Vân, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT

Ông Nguyễn Văn Hạnh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố

Với sự đoàn kết, quyết tâm cao, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các đồng chí tin tưởng rằng giáo dục thành phố Lạng Sơn tiếp tục phat huy những kết quả đã đạt được, khắc phục khó khăn thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2024-2025, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, giữ vững đơn vị là lá cờ đầu của ngành giáo dục tỉnh Lạng Sơn.

Nhân dịp nhà Sở GDĐT, UBND thành phố, Phòng GDĐT đã trao các bằng khen, giấy khen, giấy chứng nhận cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm học và học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp thành phố năm học 2023-2024.

 

Nguồn tin: Liễu Thị Thưởng, Phó trưởng Phòng GDĐT


Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 0
Hôm nay : 34
Trong tháng : 34
Tất cả : 110.763