A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND phường Tam Thanh tổ chức Lễ mừng thọ Người Cao tuổi xuân Giáp Thìn 2024

        Mừng thọ người cao tuổi là nghi lễ cổ truyền, là một nét đẹp văn hóa vốn có từ lâu đời của người Việt Nam. Qua lễ mừng thọ, con cháu có dịp thể hiện lòng hiếu thảo của mình đối với ông bà cha mẹ, người có công sinh thành và dạy dỗ mình. Xã hội thể hiện được sự trọng vọng tôn kính đối với những bậc cao niên. Bản thân các cụ cũng cảm thấy được tôn vinh và sẽ sống vui, sống khỏe hơn. Trong tâm thức dân gian, người có tuổi và gia đình có người cao tuổi là có được 1 cái phúc lớn. Có phúc nên mới được sống lâu. Người xưa có câu “Nhân sinh thất thập cổ lai hi” – Người thọ Bảy mươi tuổi xưa nay hiếm.

          Hòa trong không khí hân hoan chào đón năm mới, vui tươi, hạnh phúc của mùa xuân, mùa lễ hội. Sáng ngày 18/2/2024 (tức ngày mùng 9 tháng giêng Giáp Thìn), UBND phường Tam Thanh long trọng tổ chức Lễ mừng thọ Người Cao tuổi xuân Giáp Thìn 2024 . Dự và chỉ đạo chương trình có đồng chí Nguyễn Thị Hồng Vân: UV BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Lạng Sơn.

          Tặng quà, chúc mừng các cụ được mừng thọ, chúc thọ đầu xuân Giáp Thìn, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Vân: UV BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Lạng Sơn chúc các cụ thật nhiều sức khỏe, sống trường thọ và vui vầy cùng con cháu. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh vai trò của người cao tuổi trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng thời, động viên các cụ sống vui, sống khỏe, sống có ích và tiếp tục nêu gương sáng, động viên con cháu chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và đóng góp nhiều hơn nữa để cùng nhau xây dựng thành phố ngày càng giàu đẹp và văn minh.

Nguyễn Thị Hồng Vân: UV BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Lạng Sơn phát biểu tại buổi lễ mừng thọ

        Thực hiện lời dạy của Bác Hồ, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm, coi trọng công tác chăm sóc người, tôn vinh, và phát huy giá trị vô giá của người cao tuổi để họ tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp đổi mới đất nước. Ý thức được vai trò, tầm quan trọng của người cao tuổi đối với sự phát triển của địa phương, trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền và Hội người cao tuổi đã thường xuyên quan tâm phát huy vai trò, trách nhiệm của người cao tuổi ở địa phương. Người cao tuổi trong toàn phường đã tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, hiến kế, hiến công, nêu gương trên lĩnh vực công tác, lao động sản xuất, giảm nghèo, khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh.

Đồng chí Nông Thị Hương Giang Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường chúc thọ các cụ ông, cụ bà tại buổi lễ mừng thọ

          Tặng quà, chúc mừng các cụ được mừng thọ, chúc thọ đầu xuân Giáp Thìn, đồng chí Nông Thị Hương Giang Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường phát biểu: “Lễ chúc thọ là dịp để Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn phường bày tỏ sự kính trọng đối với người cao tuổi. Quan trọng hơn là thế hệ hôm nay được tiếp thêm sức mạnh từ nguồn sinh lực dẻo dai của thế hệ đi trước để trong năm 2024 phường sẽ hoàn thành toàn diện, xuất sắc các nhiệm vụ chính trị của địa phương”.

          Xuân Giáp thìn Năm 2024 trên địa bàn phường có tổng số người cao tuổi được chúc thọ, mừng thọ là 202 cụ trong đó tuổi trên 100 có 01 cụ; tuổi 100 có 01 cụ; tuổi 95 có 01 cụ; tuổi 90 có 11 cụ tuổi 85 có 17 cụ; tuổi 80 có 34 cụ; tuổi 75 có 56 cụ; tuổi 70 có 81 cụ. Mức quà chúc thọ, mừng thọ được thực hiện theo Nghị quyết số 11/2019/NQ-HĐND ngày 10/12/2019 của Hội đòng nhân dân tỉnh Lạng Sơn.

Một số hình ảnh tặng quà mừng thọ cho các cụ ông, cụ bà tại buổi lễ mừng thọ

  Tổ chức lễ mừng thọ đầu xuân là hoạt động thường, không chỉ góp phần mang niềm vui đón Tết trọn vẹn cho người cao tuổi, gắn kết tình làng nghĩa xóm mà qua đó còn giáo dục cho thế hệ trẻ về cách đối nhân xử thế, sự hiếu kính của con cháu đối với ông bà, cha mẹ, trân trọng giá trị truyền thống của gia đình, dân tộc từ đó quan tâm chăm sóc, phụng dưỡng người cao tuổi tốt hơn.  Đây là hoạt động thiết thực nhằm động viên các cụ sống vui, sống khỏe, sống có ích, là tấm gương để giáo dục con cháu chấp hành tốt chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước.Truyền thống đó đã và đang nhân lên những giá trị tinh thần quý báu, mang ý nghĩa thiết thực và tính nhân văn sâu sắc nhằm phát huy vai trò “cây cao bóng cả” của người cao tuổi trong gia đình và xã hội./.

Nguồn tin: Đồng chí Thạch Thị Hà - Công chức Văn hóa - Xã hội phường Tam Thanh


Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 0
Hôm nay : 113
Trong tháng : 12.769
Tất cả : 96.603