A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thành phố Lạng Sơn tổ chức khai mạc Ngày hội Văn hóa các dân tộc Việt Nam; Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam Năm 2024

Hòa cùng không khí hân hoan của cả nước đang tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và hướng tới kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, tối ngày 20/4, thành phố Lạng Sơn long trọng tổ chức Chương trình hưởng ứng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam; Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024.  

Đ/c Nguyễn Thị Hồng Vân, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu khai mạc chương trình

Trong những năm qua, thành phố Lạng Sơn đã luôn duy trì tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam với nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong các gia đình, nhà trường, cơ quan, tổ chức và cộng đồng. Hiện nay trên địa bàn thành phố Lạng Sơn, 100% số xã, phường, thôn, khối trên địa bàn thành phố có tủ sách, các điểm bưu điện văn hoá. trên 70% thành lập câu lạc bộ VHVN. Bên cạnh đó là các hệ thống thư viện trường học trên địa bàn thành phố, các nhà sách, cửa hàng sách cũng đã góp phần tạo cho công chúng được tiếp cận thường xuyên và dễ dàng hơn với sách.

Chương trình văn nghệ chào mừng đặc sắc

       Chương trình năm nay với nhiều hoạt động như: Tổ chức khu Trưng bày, triển lãm, xếp sách nghệ thuật; các hoạt động văn hóa văn nghệ; kể chuyện theo sách....thông qua các hoạt động này thành phố Lạng Sơn mong muốn phong trào đọc sách tiếp tục được duy trì và phát triển sâu rộng trong các trường học, tại mỗi gia đình, mỗi cá nhân xây dựng cho mình thói quen đọc sách để góp phần nâng cao kiến thức, gìn giữ và phát huy văn hóa đọc.

Các tiết mục kể chuyện tiêu biểu của các em học sinh trên địa bàn

Cùng với các hoạt động hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc, thành phố còn tổ chức nhiều hoạt động chào mừng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam như trình  diễn  trang  phục  dân  tộc  truyền thống; trang phục dạ hội, trang phục thiết kế từ các chất liệu tái chế; thi đố vui có thưởng tìm hiểm tên tựa đề sách tại sân khấu ngã tư Lê Lai - Lương Văn Tri và tổ chức các trò chơi dân gian, giao lưu khiêu vũ, nhảy hiện đại tại không gian phố đi bộ Kỳ Lừa.

Lãnh đạo thành phố tặng sách cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Phát biểu khai mạc tại chương trình, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Vân, Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh: đNgày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; Ngày hội văn hóa các dân tộc trên địa bàn thành phố Lạng Sơn tiếp tục đạt kết quả tốt hơn, các cơ quan, đơn vị, phường, xã trên địa bàn thành phố cần tiếp tục quan tâm thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền, huy động sự tham gia của cộng đồng và mọi nguồn lực xã hội trong việc đầu tư phát triển văn hóa đọc và tổ chức các hoạt động để Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam thực sự trở thành ngày hội của cộng đồng. Tuyên truyền cho Cán bộ, công chức, viên chức, lao động, các em học sinh và các tầng lớp Nhân dân các hình thức tiếp cận sách trong công cuộc chuyển đổi số như các thư viện sách điện tử, các ấn bản sách điện tử, góp phần xây dựng, rèn luyện trong mỗi cơ quan, đơn vị, mỗi gia đình, cá nhân một thói quen đọc sách, sở thích đọc và kỹ năng đọc, từ đó, tạo ra và phát triển thói quen đọc suốt cuộc đời cho mỗi người. Tăng cường giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm, niềm tự hào về việc giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa dân tộc; tôn vinh bản sắc văn hóa dân tộc mình.

Thực hiện: Trần Hạnh – Văn phòng HĐND-UBND thành phố


Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 1
Hôm nay : 500
Trong tháng : 2.250
Tất cả : 51.005