A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gần 100 đại biểu thả cá hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Tháng hành động vì môi trường năm 2024

Các đại biểu thắp hương tại chùa Thành trước khi thả cá phóng sinh 

Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6) và Tháng hành động vì môi trường năm 2024, chiều 1/6, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Lạng Sơn và các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh tổ chức hoạt động thả cá phóng sinh góp phần bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học trên sông Kỳ Cùng.

Tham gia hoạt động thả cá phóng sinh có đồng chí Đoàn Thị Loan, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Lạng Sơn; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và gần 100 người dân, tăng ni, phật tử chùa Thành.

Năm nay, Ngày Môi trường thế giới được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc phát động với chủ đề “Phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hóa”. Trong đó tập trung thực hiện các hoạt động hưởng ứng nhằm truyền tải mạnh mẽ thông điệp cùng xây dựng lối sống bền vững, hài hòa với thiên nhiên; sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, thích ứng với biến đổi khí hậu; bảo vệ và hồi sinh các hệ sinh thái.

Đại diện lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại buổi thả cá phóng sinh 

Tại buổi thả cá phóng sinh, các đại biểu đã tiến hành thả trên 16.000 con cá giống các loại xuống sông để tạo sự đa dạng, bảo tồn và phát triển hệ sinh thái trên sông Kỳ Cùng.

Các phật tử chùa Thành tham gia hoạt động thả cá phóng sinh 

Các đại biểu tham gia thả cá xuống sông Kỳ Cùng 

Đồng thời, đây là dịp để tuyên truyền các tổ chức, cá nhân tôn giáo và Nhân dân trên địa bàn nâng cao nhận thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Đặc biệt là tuyên truyền người dân không thực hiện việc đánh bắt bằng hình thức nổ mìn, kích điện khiến nguồn lợi thuỷ sản suy giảm, ảnh hưởng đến môi trường sống.

Các phật tử chùa Thành và Nhân dân trên địa bàn thành phố thả cá phóng sinh xuống sông Kỳ Cùng 

Qua đó, góp phần hướng tới cuộc sống hài hòa với thiên nhiên, từng bước cải thiện chất lượng môi trường, phục hồi đất, chống hạn hán trên địa bàn tỉnh.

Nguồn: https://baolangson.vn/gan-100-dai-bieu-tha-ca-huong-ung-ngay-moi-truong-the-gioi-va-thang-hanh-dong-vi-moi-truong-nam-2024-5010324.html


Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 0
Hôm nay : 190
Trong tháng : 12.846
Tất cả : 96.680