A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lạng Sơn tổ chức sơ kết học kỳ I và triển khai nhiệm vụ học kỳ II năm học 2024-2025

Sáng ngày 20/1/2025, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lạng Sơn tổ chức Hội nghị sơ kết học kỳ I và triển khai nhiệm vụ học kỳ II năm học 2024-2025. Đến dự có đồng chí Hoàng Minh Thảo, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lạng Sơn và cán bộ, công chức, viên chức phòng Giáo dục và Đào tạo; Hiệu trưởng các trường trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn thành phố.

Theo báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo, năm học 2024-2025, toàn thành phố có 40 trường (công lập: 31, tư thục: 9) và 01 cơ sở giáo dục mầm non độc lập tư thục. Tổng số có 710 nhóm, lớp với 24.536 học sinh. Trong đó: Cấp học mầm non có 20 trường và 01 cơ sở giáo dục, trong đó 12 trường công lập (04 điểm trường), 08 trường và 01 cơ cở mầm non ngoài công lập. Ngoài ra có 16 cơ sở mầm non độc lập tư thục (12 nhóm trẻ độc lập, 04 lớp mầm non độc lập). Tổng số có 252 nhóm, lớp (công lập: 152 lớp; ngoài công lập: 100 lớp) với 6527 trẻ (công lập: 4494 trẻ; ngoài công lập: 2033 trẻ).Cấp học tiểu học có 10 trường công lập (3 điểm trường lẻ) và 1 trường tư thục liên cấp MN-TH. Tổng số 270 lớp với 10.259 học sinh.Cấp học THCS có 8 trường THCS công lập và 1 trường liên cấp TH-THCS công lập trực thuộc trường CĐSP Lạng Sơn có lớp học THCS. Tổng số 188 lớp và 7.750 học sinh.

Đồng chí  Liễu Thị Thưởng, Phó trưởng phòng GD&ĐT đọc báo cáo sơ kết học kỳ I

Trong học kỳ I năm học 2024 - 2025, các trường học đã tổ chức dạy học theo đúng lộ trình chương trình giáo dục phổ thông 2018, duy trì tốt nề nếp dạy và học; chất lượng giáo dục tiếp tục được duy trì ổn định, tỷ lệ học sinh đến trường luôn đảm bảo theo kế hoạch. Nề nếp, kỷ cương trong trường học tiếp tục duy trì và giữ vững. Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh được quan tâm chú trọng. Việc thực hiện chuyển đổi số trong công tác điều hành, quản lý và đổi mới phương pháp dạy học có nhiều chuyển biến. Đội ngũ cán bộ quản lý và nhà giáo được quan tâm chăm lo, xây dựng. Công tác kiểm tra, đánh giá học sinh đảm bảo thực chất. Kết quả đánh giá cuối học kỳ I, tỷ lệ duy trì sĩ số của giáo dục mầm non đạt 95,6% (tăng 0,4%), chất lượng chăm sóc nuôi dạy trẻ được nâng lên. Giáo dục tiểu học, tỷ lệ duy trì sĩ số đến cuối học kỳ I đạt 100%, tỉ lệ học sinh Hoàn thành môn học trở lên đạt 98,82%, tỉ lệ học sinh được đánh giá năng lực, phẩm chất từ mức Đạt trở lên chiếm 98,6%. Giáo dục THCS, tỷ lệ duy trì sĩ số đạt 100%, kết quả học tập học sinh được đánh giátừ 97,4% từ mức Đạt trở lên; kết quả rèn luyện học sinh được đánh giá từ 99,7% mức đạt trở lên. Kết quả tham gia các cuộc thi: tham gia ngày hội tiếng Anh cấp tỉnh tiểu học đạt Nhất toàn đoàn và 02 giải chuyên đề; tham gia cuộc thi KHKT cấp tỉnh 5/6 dự án đạt giải đạt 83,3% (trong đó: 01 Nhì, 01 giải Ba, 03 giải Tư), tham gia Cuộc thi HS với ý tưởng khởi nghiệp cấp tỉnh 3/3 dự án vào chung kết và 3/3 dự án đều có giải (01 Ba, 02 KK), tham gia Cuộc thi lập trình và điều khiển Robot cấp tỉnh 3/6 đội đạt giải (trong đó 1 giải Nhất, 1 Ba, 1 KK),… Trên cơ sở những việc đã làm được, ngành giáo dục và đào tạo cũng thẳng thắn chỉ ra những mặt còn hạn chế như: cơ sở vật chất một số trường còn chật hẹp, chưa đáp ứng được nhu cầu học tập của con em trên địa bàn như MN 17-10, MN 1-6, trình độ chuyên môn của giáo viên mầm non chưa đồng đều giữa các trường công lập và ngoài công lập, tỷ lệ giáo viên chưa đạt chuẩn trình độ đào tạo theo Luật giáo dục 2019 chiếm 12,6%, đặc biệt là các trường ngoài công lập, vẫn còn một bộ phận giáo viên hạn chế về kỹ thuật, phương pháp dạy học; khai thác thiết bị, đồ dùng, học liệu điện tử chưa hiệu quả.

Tại Hội nghị, sau khi nghe báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ trong học kỳ I, Hiệu trưởng các trường học đã thảo luận góp ý, đề xuất các khó khăn vướng mắc, trên cơ sở đó lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố tiếp thu, giải đáp và chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Đồng chí  Nguyễn Thị Hoa, Trưởng phòng GD&ĐT điều hành thảo luận

Về phương hướng, nhiệm vụ học kỳ II năm học 2024-2025, ngành giáo dục và đào tạo thành phố tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình giáo dục mầm non, đảm bảo an toàn về thể chất, tinh thần cho trẻ; tiếp tục triển khai hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với các lớp, đặc biệt với các lớp 5 và lớp 9, tăng cường đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.Tiếp tục chỉ đạo củng cố và duy trì kết quả đạt chuẩn phổ cập GDMN cho trẻ em 5 tuổi, phổ cập GDTH, phổ cập GDTHCS mức độ 3 và đạt chuẩn XMC mức độ 2. Duy trì các tiêu chí trường học đạt chuẩn quốc gia đối với các trường đã được công nhận.

Phát biểu tại Hội nghị, bà Hoàng Minh Thảo ghi nhận và biểu dương những kết quả, thành tích ngành giáo dục và đào tạo thành phố đã đạt được trong học kỳ I năm học vừa qua. Đồng thời nhấn mạnh ngành giáo dục và đào tạo thành phố tiếp tục tham mưu những giải pháp đột phá, sáng tạo quyết liệt hơn để ngang bằng chất lượng giáo dục trong khu vực. Xây dựng tập thể đoàn kết, nhất trí và phát huy tinh thần trí tuệ, nội lực của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và phấn đấu nâng cao hơn nữa những thành tích đã đạt được.

Đồng chí  Hoàng Minh Thảo, UV BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Cuối hội nghị sơ kết, phòng giáo dục và đào tạo phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp Agribank Lạng Sơn trao 60 xuất quà cho học sinh tiểu học, trung học cơ sở có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố nhân dịp chuẩn bị đón tết nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Đại diện AgriBank và Phòng GDĐT trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết nguyên đán 2025

Nguồn tin: Nguyễn Trần Khánh, Chuyên viên phòng GD&ĐT


Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online: 1
Hôm nay: 3
Trong tháng: 8.578
Tất cả: 215.167