A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố Lạng Sơn họp giao ban với Thường trực HĐND các phường, xã Quý II năm 2024

Chiều ngày 19/6/2024, Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố Lạng Sơn họp giao ban với Thường trực HĐND các phường, xã Quý II năm 2024. Nông Bích Diệp, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì cuộc họp. Tham dự buổi giao ban có Trưởng, Phó các Ban của HĐND thành phố; Tổ trưởng các Tổ đại biểu HĐND thành phố; đại diện Thường trực HĐND các phường, xã; Lãnh đạo và chuyên viên Văn phòng HĐND-UBND thành phố.

Đại diện Thường trực HĐND các phường, xã báo cáo tình hình hoạt động của HĐND các phường, xã trong 6 tháng đầu năm năm 2024

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Thường trực HĐND, các Ban HĐND các phường, xã đã tổ chức các hoạt động theo quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015; tổ chức thành công kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 và kỳ họp chuyên đề năm 2024 về việc thông qua chủ trương nhập huyện Cao Lộc vào thành phố Lạng Sơn và thành lập phường Hoàng Đồng trên cơ sở nguyên trạng xã Hoàng Đồng; thành lập phường Mai Pha trên cơ sở nguyên trạng xã Mai Pha. Thực hiện tốt hoạt động chỉ đạo điều hòa, phối hợp hoạt động của HĐND; Thường trực HĐND, các Ban HĐND thường xuyên giám sát UBND, các bộ phận chuyên môn và các khối, thôn trong triển khai thực hiện Nghị quyết của HĐND, tập trung làm công tác thu ngân sách và công tác giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri qua đó kịp thời có ý kiến với UBND trong việc tổ chức thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2024 cũng như công tác giải quyết các kiến nghị của cử tri. Thực hiện tốt công tác phối hợp với UBND, Ban Thường trực UB MTTQ giải quyết các vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp HĐND. Phối hợp chặt chẽ với UBND, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN thành phố hoàn thành công tác tổ chức hoạt động TXCT trước kỳ họp thứ Mười Lăm. Trong 6 tháng đầu năm 2024, Thường trực HĐND và các Ban HĐND các phường, xã đã thực hiện chương trình kiểm tra, khảo sát theo kế hoạch; có 8/8 đơn vị tổ chức giám sát với tổng số 20 đoàn giám sát (trong đó có 10 đoàn giám sát của Thường trực, 06 đoàn của Ban KT-XH và 04 đoàn của Ban Pháp chế HĐND phường, xã). Các đại biểu HĐND cơ bản phát huy được vai trò, trách nhiệm, quyền hạn của người đại biểu dân cử, tham dự kỳ họp HĐND, tiếp xúc cử tri nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri, tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định. Công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được Thường trực HĐND quan tâm thực hiện.

Tổ trưởng các tổ đại biểu báo cáo tình hình hoạt động của HĐND các phường, xã trong Quý I năm 2024 tại cuộc họp

Bà Nông Bích Diệp, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố kết luận tại cuộc họp giao ban

Kết luận tại cuộc họp, bà Nông Bích Diệp, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố nhấn mạnh: Thường trực HĐND, các Ban HĐND các phường, xã cần chủ động hơn nữa trong việc tổ chức khảo sát, giám sát các công trình do phường, xã làm chủ đầu tư; quan tâm đến nội dung giám sát tình hình thực hiện công tác quyết toán các công trình dự án trên địa bàn phường, xã; giám sát việc xây dựng nông thôn mới gắn liền với đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng có hiệu quả các mô hình kinh tế.

Trong tháng 7 năm 2024, HĐND thành phố sẽ chuẩn bị các điều kiện và tổ chức kỳ họp thường lệ của HĐND. Tổ chức tốt hoạt động kiểm tra, khảo sát, giám sát theo kế hoạch. Để làm tốt công tác tổ chức kỳ họp giữa năm 2024, đồng chí Chủ tịch HĐND yêu cầu: Các Ban của HĐND thành phố cần chủ động tổ chức thẩm tra các tờ trình, dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp giữa năm đảm bảo chất lượng, hiệu quả theo đúng quy định. Các Tổ đại biểu HĐND và các đại biểu HĐND thành phố cần chủ động nghiên cứu trước các tài liệu trình tại kỳ họp. Phát huy quyền đại biểu, đưa ra các ý kiến trao đổi, thảo luận, chất vấn tại kỳ họp. Đa dạng các nội dung chất vấn, thảo luận tại kỳ họp, chú trọng lựa chọn những nội dung nổi cộm, chất vấn trọng tâm, tập trung vào các vấn đề được cử tri và Nhân dân quan tâm; khuyến khích lựa chọn các nội dung mới, có viện dẫn những phản ánh của các cơ quan báo chí, dư luận.

Thực hiện: Trần Hạnh – Văn phòng HĐND-UBND thành phố


Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 3
Hôm nay : 668
Trong tháng : 16.355
Tất cả : 83.709